Hội thảo "Phương pháp học tập tiếng Anh hiệu quả"

Bạn luôn gặp khó khăn trong việc giao tiếp, phát âm và ghi nhớ từ vựng dù đã cố gắng chăm chỉ rèn giũa? Bạn đã dành hơn 10 năm học tiếng Anh nhưng vẫn không đủ tự tin sử dụng ngôn ngữ này?  Vấn đề nan giải trên đã được giải đáp phần nào tại hội thảo: “Phương pháp học tập tiếng Anh hiệu quả” vừa diễn ra vào ngày 28/09/2018 tại Hội trường M trường Đại học Điện Lực.

Hội thảo do cô Hoàng Thị Kim Oanh – Trưởng Khoa Ngoại ngữ, Đại học Điện Lực chủ trì với sự tham dự của diễn giả Alvir Anthony cùng các giảng viên khoa Ngoại ngữ và gần 300 em sinh viên khóa D12, D13 của trường đã thành công hơn mong đợi.

Đến với hội thảo, các em sinh viên đã có cơ hội tìm hiểu, giao lưu và tham dự những trò chơi hấp dẫn, được lắng nghe các lời khuyên bổ ích về việc học tiếng Anh hiệu quả từ các thầy cô giảng dạy tiếng Anh và các kinh nghiệm học tiếng Anh thành công được chia sẻ bởi các bạn sinh viên cùng khóa.

Sau phần giới thiệu chương trình duyên dáng của cô Lê Bích Hằng, giảng viên bộ môn Tiếng Anh, không khí hội trường nhanh chóng nóng lên với phần giao lưu cùng chuyên gia nước ngoài, diễn giả Alvir Anthony, thạc sĩ giảng dạy ngôn ngữ Anh với hơn 10 năm kinh nghiệm giảng dạy tiếng Anh tại nhiều nước trên thế giới. Thầy Alvir nhận thấy những sai lầm thường gặp khi học tiếng Anh như: học để đối phó, chỉ chú trọng ngữ pháp, không vận dụng kiến thức học vào thực tiễn, tâm lý ngại sai khi nói… Qua đó thầy đã chỉ ra 5 phương pháp học tiếng Anh hiệu quả cùng nhiều bí quyết học tiếng Anh vô cùng lý thú, “thổi bùng” nguồn động lực học tiếng Anh cho các bạn sinh viên Đại học Điện Lực.

Diễn giả Alvir Anthony

Các bạn sinh viên tích cực tham gia giao lưu, đóng góp ý kiến cùng diễn giả khách mời

Tiếp nối chương trình là phần chia sẻ kinh nghiệm học tập đến từ các bạn sinh viên khóa D12 và D13 trường Đại học Điện lực. Các bạn sinh viên đã trình bày phương pháp học tiếng Anh từ việc xác định mục tiêu học như thế nào cho tới việc lập kế hoạch học tập và cuối cùng là làm thế nào để duy trì niềm đam mê học tiếng Anh xuyên suốt; gắn việc học tiếng với những thú vui, sở thích thông thường, tăng cường hiệu quả thu nhận kiến thức; nên học có chọn lọc, tránh tràn lan vừa lãng phí thời gian mà ích lợi thu được lại không cao. Các bạn đều nhấn mạnh vào tầm quan trọng của việc rèn luyện và tiếp xúc với môi trường tiếng Anh mỗi ngày. 

Sau đó, cô Hoàng Thị Kim Oanh đã hướng dẫn sinh viên về phương pháp học tập tích hợp, thảo luận về những điểm ưu việt cũng như thách thức và đưa ra các giải pháp giúp sinh viên học Tiếng Anh hiệu quả với giáo trình Life. Các bạn sinh viên đặc biệt thích thú với phần chia sẻ kinh nghiệm hết sức gần gũi và sinh động của cô.

Cô Hoàng Thị Kim Oanh, trưởng khoa Ngoại Ngữ giới thiệu phương pháp học tập tích hợp với giáo trình Life

Trong phần cuối của buổi hội thảo, cô Nguyễn Thị Bích Liên, trưởng bộ môn Tiếng Anh đã giải đáp thắc mắc của các bạn sinh viên về giáo trình, chương trình đào tạo, về phương pháp học và cung cấp cho các em một số trang web và ứng dụng học tiếng Anh hiệu quả.

Cô Nguyễn Bích Liên, trưởng bộ môn Tiếng Anh giải đáp thắc mắc của các em sinh viên.

Buổi hội thảo kết thúc thành công tốt đẹp và được các bạn sinh viên đánh giá là hết sức bổ ích, không chỉ cung cấp những kinh nghiệm, phương pháp học tập tiếng Anh hiệu quả mà còn truyền cảm hứng học tiếng Anh cho các bạn sinh viên tham dự.

Cùng nhìn lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong buổi hội thảo qua một số hình ảnh dưới đây.

- Nguồn: Khoa Ngoại ngữ -